Thiết kế nhà biệt thự tại quảng ninh, nhà anh Hiệp phường Hồng Hà

THIẾT KẾ NHÀ BIỆT THỰ TẠI QUẢNG NINH – BIỆT THỰ MÁI THÁI 3 TẦNG

thiết kế nhà đẹp tại Quảng Ninh
Chủ đầu tư: anh Hiệp.
Mã số dự án: PT65.
Địa chỉ nhà: tại phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Thời điểm thiết kế nhà: tháng 10 năm 2018.

THIẾT KẾ PHỐI CẢNH NHÀ BIỆT THỰ 3 TẦNG TẠI QUẢNG NINH VÀ MỘT SỐ KIẾN THỨC THIẾT KẾ ĐỐI VỚI NHÀ BIỆT THỰ:

thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh

Thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh , phối cảnh góc nhìn số 01.

Nhà biệt thự là nhà ở tiêu chuẩn cao, mỗi căn nhà có thiết kế khuôn viên độc lập, cho mỗi gia đình độc lập. Nhà biệt thự có sân vườn bao bọc quanh và tiếp cận với thiên nhiên ở nhiều hướng, có thiết kế phòng khách lớn, nhiều phòng ngủ, có phòng nghe và chơi nhạc, thư viện, có nhà ăn lớn…
Ngoài ra còn có phòng phụ để ôtô (gara), kho, phòng giặt ủi,… có chỗ hoạt động thể thao (hồ bơi, sân tennis) hay thư giãn nghỉ ngơi ngoài trời.
Nhà biệt thự dành cho những gia đình có điều kiện thu nhập kinh tế cao, những người có điều kiện sống cao như các quan chức cao cấp, các thương nhân giàu có hay các trí thức lớn, có tiềm năng trang bị, những tiện dụng gia đình không hạn chế. Vì vậy từ nội dung không gian, diện tích sử dụng cũng như điều kiện, tiêu chuẩn trang trí thẩm mỹ đến chất lượng các hình thức bên ngoài của ngôi nhà đều rất cao. Lô đất của biệt thự thường từ 300-800m2 nhưng chỉ đượng phép xây dựng với mật độ nhỏ hơn bằng 35%.
Ngôi nhà có nhiều khả năng đóng góp vẻ đẹp mỹ quan cho đô thị, cho đường phố. Thường được xây dựng ở những khu vực đẹp của thành phố và cũng có thể ở ngoại ô các đô thị hoặc xen kẽ lẫn trong các khu nhà lớn ở xa trung tâm, ở những nơi có phong cảnh đẹp có điều kiện khí hậu thích hợp cho việc nghỉ ngơi yên tĩnh, gẫn gũi thiên nhiên. Nhiều quốc gia hiện nay đã coi nhà biệt thự không còn là nhà chính của khu trung tâm thành phố nữa mà chúng chỉ được xây dựng ở ngoại thành hoặc những khu nghỉ mát.
Biệt thự còn là sự kết tinh của khoa học về xây dựng và trang trí nội ngoại thất. Dựa vào số lượng và chất lượng biệt thự có thể đánh giá đời sống con người trong các mặt tinh thần, vật chất và văn hóa. Thiết kế nhà ở biệt thự hơn bất cứ loại hình nhà ở nào khác, nó có thể hiện được thị hiếu thẩm mỹ của chủ nhân nhiều nhất. Nó vẫn luôn tồn tại, là mối quan tâm chung của nhiều nước trên thế giới.
thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh

Thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh , phối cảnh góc nhìn số 02.

YÊU CẦU VỀ THIẾT KẾ NHÀ BIỆT THỰ:

+ Đáp ứng yêu cầu tiện nghi, phù hợp với điều kiện sống, đảm bảo việc nghỉ ngơi, học tập, tái sản xuất sức lao động.
+ Bảo đảm điều kiện sinh hoạt tiện nghi ở mức độ cao. Đảm bảo cách ly, yên tĩnh, tiếp xúc tốt với thiên nhiên, không khí trong sạch, có vườn rộng rãi. Đối với nhà biệt thự cho phép một hoặc hai lối vào.
+ Bảo đảm sự độc lập cần thiết giữa các phòng trong không gian cá thể nhưng vẫn có sự liên hệ với không gian sinh hoạt chung công cộng.
+ Do diện tích chiếm đất lớn, nhiều đường ống kỹ thuật và thiết bị cục bộ như máy bơm, xử lý nước nên cần có một số không gian phụ.
thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh

Thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh , phối cảnh góc nhìn số 03.

GIẢI PHÁP THIẾT KẾ NHÀ BIỆT THỰ

a, Giải pháp tổng mặt bằng: 
+ Trong các ngôi nhà phụ thường từ 1-2 tầng được bố trí Gara tức chỗ để xe ôtô, kho để chứa những dụng cụ làm vườn, những dụng cụ thể thao và căn hộ nghỉ của người giúp việc. Vị trí thích hợp của nó nên ở phía hướng xấu.
+ Ngôi nhà chính thường từ 1-4 tầng dành cho chủ nhân. Khi ấy thông thường từ phía cổng và vườn trước của nhà có một cầu thang ngoài trời dẫn lên sảnh chính của nhà ở lầu một.
b, Giải pháp tổ chức không gian mặt bằng kiến trúc nhà chính:
thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh

Thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh , phối cảnh góc nhìn số 04.

+ Kiến trúc nhà biệt thự nhằm phục vụ sinh hoạt ở là chính và dành cho các gia đình có điều kiện sống cao. Vì vậy số buồng phòng cụ thể trong từng gia đình rất khác nhau và không phụ thuộc vào số nhân khẩu mà chủ yếu theo yêu cầu của từng gia đình. Việc tổ chức không gian, diện tích nội thất của biệt thự tùy thuộc trước tiên vào ngôi nhà chính được thiết kế theo một tầng hay nhiều tầng.
+ Giải pháp kiến trúc đối với nhà một tầng, việc phân khu ngày – đêm được thể hiện rõ.
Khu ngày (có gara, bếp ăn, tiếp khách …) dễ tiếp cận với đường phố, sử dụng mang tính tập thể, ồn ào…
Khu đêm (phòng ngủ, WC, kho, chỗ nghiên cứu, làm việc) yêu cầu yên tĩnh, riêng tư, gắn với sân vườn, ban công, logia…
thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh
Đối với nhà nhiều tầng thì thông thường tầng trệt và lầu một dành cho khu sinh hoạt ngày và đòi hỏi sự tổ chức không gian gắn bố với sân vườn. Các khu vực sinh hoạt đêm cần yên tĩnh, kín đáo, bố trí ở tầng cao với sự kết hợp ban công, sân trời và logia để tạo điều kiện tiếp cận với thiên nhiên.
+Giải pháp thiết kế kiến trúc nội thất có hai giải pháp chính.
Dùng sảnh thang làm đầu mút giao thông là vị trí trung tâm, là nhân bố cục của nhà. Dùng phòng khách làm trung tâm ( có thể thêm thang phụ ở phía sau).
thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh

Sơ đồ thiết kế không gian nhà biệt thự (lấy sảnh thang làm trung tâm)

thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh

Sơ đồ thiết kế không gian nhà biệt thự (lấy phòng khách làm trung tâm)

Dùng tiền phòng, tiền sảnh làm đầu nút giao thông đặt giữa hai khu vực hay còn gọi là kiểu phương Tây. Kiểu này có các ưu khuyết điểm riêng tư, kín đáo, không khí cách biệt, theo lói sống thiên về đề cao tự do cá nhân.
Dùng phòng khách làm trung tâm và đầu nút giao thông còn được gọi là kiểu phương Đông, kiểu này có các ưu khuyết điểm như ấm cúng, gần gũi lối sống truyền thống Á Đông, tuy nhiên khu sinh hoạt thì ảnh hưởng lẫn nhau, thiếu yên tĩnh, kín đáo đề cao lối sống chan hòa, thân thương.
Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm một số mẫu thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh do đơn vị tư vấn thiết kế Phan Thịnh thực hiện:
1. Thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh, anh Trung phường Hồng Hà.

Thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh , nhà anh Trung phường Hồng Hà.

2. Thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh, anh Cường tại phường Bãi Cháy.

Thiết kế nhà biệt thự tại Quảng Ninh , nhà anh Cường phường Bãi Cháy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

The post Thiết kế nhà biệt thự tại quảng ninh, nhà anh Hiệp phường Hồng Hà appeared first on Thiết kế nhà Hạ Long Quảng Ninh.



from Thiết kế nhà Hạ Long Quảng Ninh https://ift.tt/2PdZLmJ
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

I’d Similar to Ideas Relating to My own Article

Lệnh ATT trong cad, hướng dẫn tạo và chỉnh sửa Block Attribute

Thư viện cây xanh autocad, nhiều thư viện cây cad link Google Driver