Tính số bậc cầu thang theo phong thủy với nhà 3 tầng

TÍNH SỐ BẬC CẦU THANG THEO PHONG THỦY VỚI NHÀ 3 TẦNG

Số bậc cầu thang được thực hiện theo cách đếm : bậc thứ nhất , bậc thứ hai , bậc thứ ba , bậc thứ tư tương ứng là sinh , lão , bệnh , tử.
Như chúng ta đã biết , cầu thang theo phong thủy có tác dụng đưa các luồng khí lưu thông vào từng gian phòng khác nhau , mang tài lộc vận may và sức khỏe đến cho gia đình. Hơn nữa cầu thang là vật thể liên kết các tầng , giúp con người và việc vận chuyển đồ lên xuống dễ dàng , góp phần làm sinh động ngôi nhà hơn.
Do đó việc thiết kế cầu thang bên cạnh kết cấu cầu thang, vị trí , màu sắc thì chủ nhà phải hết sức chú ý đến số bậc cầu thang vì đây là điều rất quan trọng.
Có rất nhiều sách, thông tin tham khảo về mệnh hay tuổi gia chủ để thiết kế xây cầu thang. Nếu cầu thang mà đặt gần cửa chính hay chính diện thì tài sản tiêu hao, tiền tài . Cách để hóa giải là đặt đồ trang trí che , treo chuông , đặt gương bát quái , đăt thêm bậc giả hay trải thảm …
Cầu thang chiếm vị trí quan trọng, chủ nhà phải đặc biệt chú ý tới hình dáng , vị trí số bậc cầu thang. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia phong thủy số bậc cầu thang có liên quan đến sức khỏe, tiền tài của gia chủ, cụ thể là nhịp tim của con người.

Cách tính số bậc cầu thang theo phong thủy
Minh họa cầu thang dạng cơ bản

Hơn nữa gia chủ cũng cần phải lưu ý thêm môt số dạng cầu thang không nên làm cho gia đình : cầu thang xoắn, cầu thang hở bậc , cầu thang sứt góc bậc …. Theo ý kiến số đông thì nó gây rối loạn khí tường , khí dòng chảy quanh co, không có lối thoát.

Số bậc cầu thang được thiết kế như nào cho hợp phong thủy ?

  • Theo quy luật 4 bậc “ sinh , lão , bệnh , tử “ .

Các bậc cầu thang được đếm lần lượt theo quy luật : sinh , lão , bệnh , tử  bắt đầu từ bậc đầu tiên khi bước chân lên cho đến bậc cuối cùng trong đó bao gồm cả chiếu nghỉ. Tương ứng với bậc đầu tiên là sinh , bậc thứ hai là lão , bậc thứ là bệnh , bậc thứ tư là tử  , chúng ta cứ thế đếm cho đến khi tới dừng lại ở sinh hoặc kém hơn là lão. Như vậy công thức sẽ là 4n+1 trong đó n là số chu kì lặp lại , gia chủ tính ra chọn số bậc lẻ.

  • Sinh chỉ sự sống , nguồn sinh khí dồi dào mang đến sự may mắn sức khỏe cho gia đình. Không chỉ riêng con người mà bao gồm cả cây cỏ , sông suối , vũ trụ.
  • Lão là nói đến sức khỏe yếu , buồn , tuổi già. Đây là quy luật không thể tránh khỏi, vạn vật đều phải trải qua đến già cỗi và cũ đi.
  • Bệnh là bệnh tật , sức khỏe kém. Là giai đoạn không trừ bất cứ ai , ngay cả người giàu có đến người chu đáo chăm sóc bản thân kĩ lưỡng vẫn không thể tránh khỏi.
  • Tử là cái chết , thể hiện sự u ám , kinh tế kiệt quệ..
Tính số bậc cầu thang 21 bậc 23 bậc 25 bậc
Bậc cầu thang 21 bậc sinh lão bệnh tử theo phong thủy

Là con người ai cũng phải trải qua các giai đoạn trên , một vòng tuần hoàn.. thế nên chúng ta cần bắt đầu và kết thúc đều là sinh để mang đến sự thịnh vượng , may mắn cho gia đình .

  • Nếu số bậc thang rơi vào cuối bậc là 22 có tốt không ?

 Đây là câu hỏi khá nhiều gia đình gặp phải , sau khi xây nhà xong mới để ý đến số bậc , hoặc mua nhà có sẵn cầu thang như vậy. Theo bước cuối là bậc số 22 là Lão , bạn yên tâm là vẫn thuộc dạng cung tốt , nhưng nếu được vào cung Sinh thì tốt hơn.

  • Quy luật vòng tuần Trường sinh theo cung

Vòng tròn trường sinh để tính bậc cầu thang

          Vòng trường sinh ở các cung mệnh

 

Theo quan điểm các nhà triết học phương Đông tính bậc theo vòng trường sinh phản ánh quy luật sinh tồn của sự vật , con người qua 12 giai đoạn :

  1. Trường sinh : nghĩa là sinh ra , lực khí căng tràn, có ý trí tiến thủ vươn lên mạnh mẽ , tư duy nhanh , năng động, sự cố gắng sẽ đem lại thành quả lớn.Tính bậc cầu thang theo phong thủy
  2. Mộc dục : là giai đoạn thứ hai trong thời kì phát triển , giống như thực vật nảy mầm , bắt đầu vươn trải lên. Đối với con người là giống đứa trẻ bắt đầu biết tự ăn , tự tắm sinh hoạt cá nhân.Cầu thang 22 bậc có được không

Hay còn gọi là sao chỉ khí lực , người có cung mệnh sao này, cơ thể khỏe mạnh, trí tuệ tốt.

Dù là sao mạnh nhưng vẫn chưa được đánh giá là cát tinh , bởi “ hỏa tinh “ làm bỏng , nóng Mộc dục.

  1. Quan đới : phát triển , là giai đoạn đã trưởng trành, như thanh niên có đầy đủ trí tuệ, sức khỏe giúp công việc cho gia đình và nước nhà.

Có trí tiến thủ trong con đường danh vọng , sự nghiệp.
Cách tính số bậc cầu thang nhà 2 tầng

  1. Làm quan : trưởng thành , có địa vị. Là giai đoạn phát triển thịnh vượng , có trí hướng đi lên, cống hiến cho con người và nước nhà. Đóng góp nhiều cho cuộc sống và coi trọng danh vọng….Tổng số bậc cầu thang nhà 3 tầng
  2. Đế vượng : hưng thịnh, thành công. Là giai đoạn phát triển đầy đủ về thể chất , trí tuệ , tài năng. Có lực khí tràn trề , sức khỏe tốt , có trí tiến thủ lớn triển vọng để đời.

Đây là giai đoạn phát triển cực tốt.Cách tính bậc cầu thang nhà lệch tầng

  1. Suy : yếu dần , bắt đầu có biểu hiện già cỗi, không còn khỏe mạnh như trước.Cầu thang tính từng tầng hay tổng số tầng

Là sự lão hóa , già các cơ quan không còn linh hoạt tốt như  giai đoạn trước.

  1. Bệnh : ốm đau , bệnh tật . Người có bệnh không còn khỏe mạnh , nhu nhược , yếu đuối có biểu hiện khổ khó.Tính số bậc cầu thang từng tầng hay cả nhà
  2. Tử : chết , kết thúc một quá trình phát triển , chấm dứt 1 vòng tuần hoàn đời. Sao Tử mang tính chất ưa ngạnh , khó bảo, cứng đầu . nếu sao rơi vào cung Điền Trạch thì có phú quý cất giấu , bí mật.Cầu thang 22 bậc
  3. Mộ : nhập mộ , là biểu hiện sự giấu diếm , bảo thủ , người có sao Mộ thường chậm chạp , ương bướng khó chiều . trừ nhưng người có tuổi “ Tuất , Sửu , Mùi , Thìn “ là còn giữ được tài sản , biết cách sửa và thuận lòng người.
  4. Tuyệt : tan rã , hồn bay. Là bạn vật phân hủy không còn giữ được hình giáng như ban đầu . Người có sao Tuyệt thường lắm mưu nhiều kế , khôn lỏi và cứng rắn , đặc biệt là Đại hao , Tiểu hao.
  5. Thai : sinh ra , đầu thai . là giai đoạn hấp thụ các chất vận khí âm dương ngũ hành để chuẩn bị đầu thai. Người có sao này thường sống tình cảm , dễ bảo cũng hay nhầm lẫn nên đề phòng rất dễ bị lừa .

Là giai đoạn trưởng thành biến hóa mới.

  1. Dưỡng : thai trưởng , dung dưỡng cho quá trình sinh trưởng về sau.

Đây là sao tốt , cát tinh , người có sao này cực kì chu đáo , tốt bụng , cuộc sống an nhàn , có phúc , hưởng lộc.
Nuôi trồng đều thành công , gặt hái được thành quả mà đã bỏ công dây dựng lên.
Vòng tuần trường sinh

Theo luật trường sinh và kiến trúc địa vị ngôi nhà :

  • Ngũ hành : Thủy , Mộc , Thổ , Hỏa , Kim
  • Tương ứng : Thủy bậc 1 là trường sinh , Mộc bậc 3 là trường sinh , Thổ bậc 5 là trường sinh , Hảo bậc 7 là trường sinh , Kim bậc 9 là trường sinh.

Như vậy mỗi bậc là 1 trường sinh, ta đếm tiếp hết 12 sao thì là hết 1 vòng tuần hoàn lại đếm 1 vòng mới :

  • Mệnh Thủy : 1, 3, 4, 5, 9, 11, 13, 15, 16, 17, 21, 23
  • Mệnh Mộc : 1, 3, 5, 6, 7, 11, 13, 15, 17, 18, 19, 23, 25
  • Mệnh Thổ : 1, 3, 5, 7, 8, 9, 13, 15, 17, 19, 20, 21, 25, 27
  • Mệnh Hỏa : 3, 5, 7, 9, 10, 11, 15, 17, 19, 21, 22, 23, 27
  • Mệnh Kim : 1, 5, 9, 11, 12, 13, 15, 17, 19, 21, 22, 23, 25
  • Cách hóa giải cung xấu :
  • Thêm tấm thảm vào bậc trên cùng hoặc dưới cùng , làm giả bậc thang thêm để chúng rơi vào số bậc tốt.
  • Thảm phải chắc chắn, tránh bị xô dịch và phải bước qua thảm được thêm mà coi như bậc thang giả.
  • Với những thông tin bổ ích trên mong các bạn sẽ thiết kế hay bố trí cầu thang cho hợp mệnh , phong thủy cho bản thân và gia đình. Tránh được những điểm xấu và dây dựng thêm tài lộc, sức khỏe , danh vọng cho bản thân nhé !

The post Tính số bậc cầu thang theo phong thủy với nhà 3 tầng appeared first on Thiết kế nhà Hạ Long Quảng Ninh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

I’d Similar to Ideas Relating to My own Article

Lệnh ATT trong cad, hướng dẫn tạo và chỉnh sửa Block Attribute

Cannabidiol (CBD) Ashley Renee Adventures